Thuật ngữ Marketing là gì? Các khái niệm cốt lõi của Marketing

Chào các bạn hôm nay tôi sẽ giải đáp câu hỏi Marketing là gì? Một câu hỏi nghe rất đơn giản nhưng lại nhiều định nghĩa khác nhau,có nhiều định nghĩa về marketing.

Định nghĩa Marketing là gì?

  • Marketing là quá trình tổ chức lực lượng bán hàng nhằm bán được nhiều hàng hóa.
  • Marketing là quá trình quảng cáo và bán hàng
  • Marketing là làm thị trường , phân tích thị trường và thỏa mãn nó.
  • Marketing là quá trình tìm hiểu và thỏa mãn nhu cầu thị trường

Theo định nghĩa của Kotler thì Marketing là quá trình xã hội,nhờ đó các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi tự do những hàng hóa có giá trị với những người khác.

Có rất nhiều định nghĩa về Marketing nhưng bạn cứ hiểu Marketing là tất cả các hoạt động của doanh nghiệp dưới góc nhìn của khách hàng. Là xác định dự đoán nhu cầu thị trường,từ đó để thỏa mãn nhu cầu thị trường tạo ra lợi nhuận cho công ty. Tất cả những gì liên quan đến nhu cầu và tạo ra giá trị đó là hoạt động Marketing.

Đơn giản hơn để bạn hiểu Marketing thì bạn cứ hiểu Marketing giống như 1 cái chợ Market ( dịch tiếng anh là chợ, thị trường…). Đó là nơi xảy ra các hoạt động thị trường khác nhau , hoạt động thị trường xảy ra khi có nhu cầu, nhu cầu đó được đáp lại từ nhiều sự việc khác nhau. Khi có nhu cầu thì có giải pháp, giải pháp đáp ứng được nhu cầu tạo ra giá trị và lợi nhuận.

Marketing là gì? Nơi gặp nhau giữa nhu cầu và giải pháp, giúp 2 cái đó gặp nhau , sự trao đổi xảy ra tạo ra giá trị và lợi nhuận được gọi là Marketing hay còn viết tắt là MAR.

Trong doanh nghiệp có 2 HĐ chính là bộ phận sản xuất và  bộ phận đưa các sản phẩm  dịch vụ đến khách hàng.Như đã phân tịch thì bộ phận đưa sản phẩm dịch vụ đến khách hàng sẽ là bộ phận Marketing.

Nhưng ở Việt Nam gọi đây là bộ phận kinh doanh. ở các tập đoàn ở Anh , Mỹ họ nhận định rõ ràng đây là bộ phận Marketing, làm Marketing. Bộ phận này tìm ra người mua và tìm ra nhu cầu của khách hàng và đưa về cho bộ phận sản xuất. Làm cho nhu cầu xảy ra đây là bộ phận Marketing

Các khái niệm cốt lõi của Marketing?

Để hiểu sâu hơn giá trị cốt lõi của marketing, bạn cần hiểu và phân tích được các khái niệm sau.Hãy thường xuyên theo dõi trang web của tôi để cập nhật bài viết về phân tích cá giá trị cốt lõi của của Marketing nhé.

  • Các thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường
  • Thị trường, không gian thị trường và siêu thị trường
  • Nhu cầu mong muốn và Cầu
  • Sản phẩm và thương hiệu
  • Giá trị và sựu thỏa mãn
  • Trao đổi và giao dịch
  • Kênh Marketing, thị trường Marketing
  • Sự cạnh tranh.

Nhu cầu trong marketing?

marketing là gì?

Áp dụng tháp nhu cầu của Maslow sẽ giúp bạn phân tích các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

 

Cần phân biệt rõ nhu cầu mong muốn (hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn cái gì đó). Nhu cầu có khả năng chi trả (là nhu cầu tự nhiên và mong muốn phù hợp với khả năng chi trả), mong muốn (là nhu cầu tự nhiên có dạng đặc thù đòi hỏi phải đáp ứng bằng một hình thức đặc thù phù hợp).

Chức năng của marketing
  • Marketing nhằm mục đích thu hút khách hàng
  • Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp
  • Phân đoạn thị trường , xác định khách hàng mục tiêu

Có nhiều hình thức Marketing nhưng gộp lại thì có 2 loại Markeing đó là Marketing trực tiếp và Marketing online.

Marketing trực tiếp là giới thiệu sản phẩm đưa giải pháp đến khách hàng có nhu cầu thông qua hình thức gặp mặt tư vấn, thuyết phục hay còn gọi là Face To Face ( mặt đối mặt ).

Marketing online là quảng bá giới thiệu sản phẩm thông qua các công cụ tìm kiếm, các trang mạng xã hội. Hay còn hiểu là tiếp cận khách hàng gián tiếp. Marketing online giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả bên nhu cầu và giải pháp. để thực hành tốt Mar online bạn nên đăng ký 1 khóa học Seo cơ bản, nó sẽ giúp bạn đơn giản hơn khi làm Mar online

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *