Content marketing là gì? Chiến lược cho mọi doanh nghiệp

Bài viết sau giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: Content marketing là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp.

Content marketing là gì? Chiến lược cho mọi doanh nghiệp

Content marketing là gì?

Hiện nay, thuật ngữ Content Marketing (CM) được sử dụng ngày càng phổ biến. Vậy, CM là gì? Làm thế nào để ứng dụng CM trong hoạt động kinh doanh online của mình?

Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. CM có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook,…

Vì sao CM là chiến lược quan trọng của doanh nghiệp

Nếu quảng cáo truyền thống thường tâng bốc bạn lên thành những ngôi sao nhạc pop thì Content Marketing chỉ xem bạn như một con người bình thường. Khách hàng không quan tâm đến thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ quan tâm đến nhu cầu của mình nhiều hơn. CM là công việc sáng tạo những nội dung thú vị mà khách hàng của bạn yêu thích.

Ứng dụng Content Marketing như thế nào?

Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây, từ đó rút ra định hướng phát triển Content Marketing mà bạn muốn áp dụng:

  • Bạn đang bán dịch vụ gì?
  • Khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Họ ở đâu?
  • Giá trị cốt lõi mà bạn đem đến cho khách hàng là gì ?
  • Dịch vụ của bạn đem đến có thể giải quyết khó khăn của khách hàng
  • Khách hàng có trở ngại gì khi tiếp cận với dịch vụ của bạn?
  • Khách hàng mong đợi gì khi tiêu dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn?
  • Những vấn đề liên quan tới việc phát triển sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang gặp phải là gì?
  • Mục tiêu hướng đến sau cùng của bạn là gì?

Content Marketing nên đánh vào cảm xúc

CM là sự phát triển tất yếu của Marketing trực tuyến. Khi mà mọi việc mua bán, trao đổi diễn ra qua mạng thì việc một khách hàng có bị thuyết phục bởi thông tin bạn đưa ra hay không là điều rất quan trọng.

Bạn có thể định hướng khách hàng của bạn một cách đúng đắn về sản phẩm, những ưu điểm vượt trội so với đối thủ và quan trọng nhất: Khách hàng có thể nhận lại những gì nếu chọn sản phẩm của bạn? Một người làm Content Marketing giỏi tức là biết chạm đến cảm xúc khách hàng, khéo léo lồng ghép sản phẩm thông qua các thông điệp mang tính xã hội.

Khách hàng đã chán ngán với những tít bài đậm mùi kêu gọi, quảng cáo: sản phẩm của tôi là tốt nhất, mua sản phẩm của tôi ngay hôm nay…Vậy thì, tại sao bạn không trở thành một người bạn tốt bụng và biết chia sẻ?

Muốn làm Content Marketing tốt, bạn phải có một thái độ nghiêm túc với thông tin mà mình chia sẻ. Bạn cần khiến khách hàng cảm nhận được “cái tâm” của mình thật rõ ràng. Nếu không, công lao của bạn trong việc xây dựng Content Marketing sẽ là vô nghĩa.

Xem thêm: copywriting là gìthuật ngữ marketing là gì

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *